Hiện nay, các cơ quan doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn tổng đài điện thoại nội bộ để thuận tiện trong việc liên lạc nội bộ và tiết kiệm chi phí liên lạc. Vì vậy mà cơ quan của bạn đang có nhu cầu lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ? Bạn đang tìm 1 địa chỉ tin cậy thi công lắp đặt hệ thống tổng đài nội bộ tại Hà Nội cho công ty của bạn?
Để lựa chọn và lắp đặt một dòng tổng đài điện thoại nào đó, đầu tiên bạn cần phải xem nhu cầu lắp đặt tổng đài điện thoại của mình phục vụ cho mục đích gì, hệ thống tổng đài cần đáp ứng những yêu cầu tính năng gì, sử dụng cho bao nhiêu người, chi phí đầu tư cho lắp đặt dự định là bao nhiêu?
I. Một tổng đài điện thoại hoàn chỉnh chuyên nghiệp thì cần có 5 tính năng của tổng đài cơ bản như sau:
1. Hiển thị số nội bộ và từ ngoài gọi vào
2. Chức năng ACD (Chức năng phân phối cuộc gọi đều cho các máy lẻ không máy nào nghe quá nhiều).
3. Chức năng thống kê cuộc gọi như cuộc gọi đến, cuộc gọi đi, cuộc gọi nhỡ, báo cáo tình trạng các cuộc gọi.
4. Chức năng phát thông báo khi tất cả các máy lẻ đều bận.
5. Chức năng thông báo khi ngoài giờ hỗ trợ…….
II. Các dòng tổng đài nội bộ thông dụng
1. Tổng đài nội bộ 2 vào – 8 ra (2 trung kế – 8 máy nhánh):TỔNG ĐÀI EXCELLTEL CS208, PANASONIC KX-TES824
2. Tổng đài nội bộ 3 vào – 8 ra (3 trung kế – 8 máy nhánh): IKE 308AC, Exceltel 308, Panasonic Kx-Tes824
3. Tổng đài nội bộ 4 vào – 16 ra (4 trung kế – 16 máy nhánh): IKE-416AK, CS 416 , Adsun FX 416PC, Adsun GX416PC
4. Tổng đài Panasonic Kx-TES824 có thể nâng cấp lên tối đa là 8 vào – 24 ra (8 trung kế – 24 máy nhánh)
5. Các dòng từ 24 số đến 64 số: IKE-416HK, IKE-416HC.
6. Dòng tổng đài lớn có thể lên tối đa 124 số bao gồm: TDA-100DBP, và KX-DA600D
7. Dòng TDA600D có thể lên đến 1032 máy nhánh.
Giải Pháp Tổng Đài Nội Bộ Analog, IP
III. Cách lựa chọn tổng đài theo mục đích sử dụng
Bạn nên lựa chọn tổng đài các hãng Siemens, Panasonic, LG phân loại theo số máy lẻ như sau:
-Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 1 tới 24 máy: Panasonic KTX 824,
– Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 30 tới 50 máy: Siemens Hipath 1150; Panasonic KX-TDA100, KX-TDA100D; LG LDK1248.
– Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 50 tới 120 máy: Siemens Hipath 1190; Siemens Hipath 3550; Panasonic KX-TDA100D, KX-TDA200; LG LDK300.
– Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy trên 120 máy: Siemens Hipath 3800; Panasonic KX-TDA600, KX-TDE600.
IV. Quy trình lắp đặt hệ thống tổng đài
1. Bộ phận kinh doanh, nhân viên trực hotline tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng.
2. Kinh doanh phối hợp kỹ thuật tiến hành khảo sát vị trí thi công, nắm bắt nhu cầu chi tiết của khách hàng về mục đích sử dụng, các tính năng yêu cầu,…
3. Lên các phương án dự kiến sẽ triển khai để khách hàng lựa chọn, vẽ sơ đồ chi tiết hệ thống sẽ thi công, báo giá sơ bộ số lượng các vật tư thi công, thiết bị và nhân công thực hiện.
4. Thương thảo và ký hợp đồng lắp đặt.
5. Tiến hành thi công lắp đặt hệ thống.
6. Nghiệm thu, bàn giao các thiết bị thi công, hướng dẫn khách hàng sử dụng.
7. Làm các thủ tục thanh toán, chứng từ hóa đơn đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng.
8. Bảo hành, bảo trì mạng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình thời gian bảo hành, sử dụng dịch vụ .
B. TỔNG ĐÀI NỘI BỘ IP
VoIP ( Voice over Internet Protocol – Voice over IP ) là công nghệ truyền âm thanh thông qua IP, giải pháp này giúp doanh nghiệp có thể gọi điện thoại giữa các chi nhánh với nhau thông qua internet, hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý, miễn có kết nối internet là có thể thực hiện cuộc gọi và còn có thể gọi ra ngoài đến các mạng PSTN hay IP khác với giá cước tiết kiệm hơn. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí liên lạc, từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh.
GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI IP (VOIP)
VoIP ( Voice over Internet Protocol – Voice over IP ) là công nghệ truyền âm thanh thông qua IP, giải pháp này giúp doanh nghiệp có thể gọi điện thoại giữa các chi nhánh với nhau thông qua internet, hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý, miễn có kết nối internet là có thể thực hiện cuộc gọi và còn có thể gọi ra ngoài đến các mạng PSTN hay IP khác với giá cước tiết kiệm hơn. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí liên lạc, từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh.
Cùng với việc phát triển của CNTT hiện nay, ứng dụng CNTT vào việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp không còn mới, và ứng dụng VoIP, truyền thông thoại trên nền internet trong doanh nghiệp càng trở nên thực sự cần thiết và phát triển nhanh chóng ở các quốc gia trên thế giới. Vì thế yêu cầu xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng hoặc một hệ thống tổng đài thoại IP cũng là nhu cầu cần thiết cho các doanh nghiệp.
Tổng đài IP là loại tổng đài thế hệ mới hoạt động đựa trên công nghệ IP chạy trên nền internet. Tổng đài IP sử dụng chung hạ tầng của mạng LAN và chuyển tiếng nói thành các gói dữ liệu và truyền đi cùng với các dữ liệu khác của mạng nội bộ. Tổng đài IP thích hợp cho các công ty có chi nhánh ở nhiều địa phương khác nhau và các công ty có nhu cầu liên lạc quốc tế thường xuyên.
Giải pháp này thích hợp cho các đối tượng sau:
Hệ thống ngân hàng
Doanh nghiệp, công ty lớn nhiều chi nhánh
Trung tâm đào tạo nhiều chi nhánh
Trung tâm chăm sóc khách hàng
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại
Khách sạn, resort
Hệ thống office , cao ốc văn phòng cho thuê
Lợi ích của giải pháp VOIP:
– Khả năng linh hoạt cao, có thể kết nối bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần ở đó có thể truy cập được Internet.
– Gọi nội bộ miễn phí giữa các chi nhánh với nhau.
– Giá thành đầu tư hợp lý
– Có thể kết nối máy Fax giữa các chi nhánh với nhau thông qua hệ thống mạng IP.
– Có khả năng sử dụng cả máy điện thoại thông thường, điện thoại IP có dây và không dây.
– Chất lượng cuộc gọi tốt , đảm bảo chất lượng trong khi hội thoại trực tuyến.
– Băng thông không bị hạn chế, chỉ phụ thuộc vào tốc độ đường truyền internet mà bạn đang sử dụng.
– Số lượng kết nối không bị hạn chế.
– Quản lý các kết nối dễ dàng thông qua Account người sử dụng.
– Mở rộng mạng dễ dàng.
– An toàn bảo mật.