CESOTEC

Hệ thống điện nhẹ

Trang chủ >> Hệ thống âm thanh hội thảo
Hệ thống âm thanh cho Hội nghị, phòng họp, hội thảo – văn phòng hiện nay xuất hiện khá phổ biến tại các cơ quan, công sở. Với vai trò chủ yếu là nâng cao chất lượng âm thanh, giúp tín hiệu âm thanh truyền đi hiệu quả trong không gian rộng.

Tại các phòng họp, phòng hội nghị, hội thảo lớn không thể thiếu hệ thống âm thanh tiêu chuẩn này. Bộ thiết bị góp phần tạo nên thành công cho các buổi họp và cung cấp thông tin chuẩn xác nhất đến từng thành viên tham gia hội nghị, hội thảo.

Hệ thống âm thanh phòng họp tiêu chuẩn có vai trò quan trọng trong hỗ trợ các buổi họp, hội nghị, hội thảo. Để nâng cao chất lượng âm thanh và hiệu quả xây dựng ý kiến không thể thiếu bộ thiết bị âm thanh chuyên dùng.

Đặc điểm của hệ thống âm thanh hội nghị, phòng họp hội thảo văn phòng
Hệ thống âm thanh phòng họp hay còn gọi là hệ thống âm thanh hội thảo , nó hoàn toàn khác biệt với hệ thống âm thanh hội trường sân khấu biểu diễn văn hóa văn nghệ. Mục đích sử dụng hệ thống âm thanh trong phòng họp là để các đại biểu, cán bộ trong cơ quan sử dụng micro hội nghị cùng họp và hội thảo về một vấn đề hoặc nhiều vấn đề công việc nội bộ, kinh doanh…

Để phục vụ được nhu cầu và mục đích đó thì hiện tại có nhiều phương án về cấu hình, hãng thiết bị, phương án đầu tư để chủ đầu tư lựa chọn. Loa âm trần chính là một trong những thiết bị âm thanh phổ biến và thường dùng nhất trong các hệ thống âm thanh này. Ngoài ra thì loa hộp hay các dòng loa sân khấu cũng là lựa chọn tốt tuỳ theo mục đích sử dụng của hệ thống âm thanh hội nghị.

Yêu cầu cơ bản của một bộ thiết bị âm thanh phòng họp.
Hiện nay có rất nhiều bộ âm thanh hội trường khác nhau. Với đặc điểm và thiết kế riêng biệt, mỗi bộ âm thanh phòng họp sẽ cho hiệu quả sử dụng khác nhau. Song, lắp đặt một hệ thống âm thanh cho phòng họp phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau:

Gồm đầy đủ thiết bị tiêu chuẩn phục vụ phòng họp văn phòng
Một bộ thiết bị âm thanh phòng họp, âm thanh hội nghị tiêu chuẩn phải có: loa, micro, amply, bộ xử lý. Đây là những thiết bị cơ bản nhất mà khi lắp đặt âm thanh hội nghị cần có. Ngoài ra với những hệ thống lớn hoặc cần họp trực tuyến, hội nghị đa ngôn ngữ cần sử dụng thêm các thiết bị chuyên dụng.

Chất lượng thiết bị đảm bảo.
Giải pháp âm thanh phòng họp thông minh phải đảm bảo được các thiết bị có hoạt động tốt. Tương tác thiết bị cho hiệu quả cao và chúng phải phối ghép thực sự tốt với nhau. Điều này giúp hiệu quả truyền tín hiệu âm thanh đạt chất lượng chuẩn nhất đồng thời hạn chế được tối đa các nhược điểm và lỗi.

Bộ thiết bị âm thanh lắp đặt an toàn, thẩm mỹ.
Yếu tố an toàn và đạt chuẩn thẩm mỹ sẽ giúp đảm bảo hiệu quả lắp đặt âm thanh. Một bộ thiết bị âm thanh hội nghị có thể đưa vào sử dụng phải đảm bảo chuẩn xác về yếu tố kỹ thuật thêm vào đó cũng cần đảm bảo tốt về mặt thẩm mỹ. Đường dây đi âm thanh văn phòng, âm thanh hội nghị chính xác. Điều này giúp các kết nối tương tác tốt và tín hiệu đường truyền chuẩn nhất, khi có sự cố hỏng hóc cũng dễ phát hiện và sửa chữa thay thế hơn.

Các thiết bị đảm bảo đáp ứng tốt các chức năng chuyên biệt.
Điều này chủ yếu tập trung vào hệ thống Micro. Mỗi micro phải đảm bảo được chức năng chuyên biệt khi sử dụng. Một hệ thống âm thanh hội nghị chất lượng đạt chuẩn sẽ đảm bảo được yêu cầu này.